Monday, August 30, 2010

తొలి వీర గాథా కావ్యం - ద్వా.నా.శాస్త్రి

ఈక్షోణిన్ నినుబోలు సత్కవులు లేరీనాటి కాలమ్మునన్’’ అని అల్లాడు వేమారెడ్డిచే శ్రీనాథుడు కీర్తింపబడ్డాడు. మామిడి సింగన శ్రీనాథుడ్ని ఏకంగా బ్రాహ్మీమయమూర్తి అన్నాడు. ఈ కవిసార్వభౌముడు, ఈ ఆగమజ్ఞాననిధి, ఈ బహుశాస్త్ర పారంగతుడు రాసిన ద్విపద కావ్యం ‘పలనాటి వీర చరిత్ర’. తెలుగులో ఇది మొట్టమొదటి వీరగాథాకావ్యం. కొంతమంది ఈ దేశీయ రచనను శ్రీనాధుడు చేస్తాడా? అని వాదించారుగానీ వారి వాదం నిలువలేదు.ఈ పల్నాటి వీర చరిత్ర కావ్యాన్ని శ్రీనాథుడు మాచర్ల చెన్నకేశవస్వామికి అంకితమిచ్చాడు! మాచర్ల పలనాటిలోదే!
‘జనులెల్ల భక్తిచే చదువుట కొరకు’’ద్విపదలో రాశానన్నాడు. ఈ పలనాటి చరిత్రను పిచ్చుకకుంటులు ప్రచారం చేసారు. శ్రీనాధుడు ‘నారికురుపు’చే బాధపడుతూ మాచెర్లలోని చంద్రికావంక నదిలో స్నానం చేస్తే ఆ రోగం మాయమైందట! కలలో చెన్నకేశవస్వామి కనిపించగా ఈ కావ్యం రాసాడని జనం చెప్పుకునే మాట! పల్నాటి వీర చరిత్రకు మహాభారతానికి పోలికలున్నాయి. దాయాదుల మధ్య పోరు, వ్యసనాలు, అజ్ఞాతవాసాలు, అభిమాన్యుడు బాలచంద్రుల సామ్యం వంటివి సమానమే.అందుకే పల్నాటి వీర చరిత్రను ‘పల్నాటి భారతం’ అంటారు. ఇందులోని బ్రహ్మనాయుడు సంఘ సంస్కర్త. సహపంక్తి భోజనానికి ఆద్యుడు ఇతడే! ఈ పలనాటి చరిత్ర రెడ్డిరాజుల కాలంనాటి సాంఘిక పరిస్థితులకు అద్దం పడుతుంది. ఆనాటి ఆటల విశేషాలు, వధువుల అలంకరణలు, వాద్య విశేషాలు, జానపద గాయకులు మొదలైన సంచారమంతా పలనాటి వీరచరిత్రలో దొరుకుతుంది. ఈ ద్విపద కావ్యంతో ప్రౌఢకవి, పండిత కవి అయిన శ్రీనాధుడు ప్రజాకవి అయ్యాడు.
‘‘బ్రహ్మాండములబట్టి బంతులాడుదును
మృత్యుదేవతనైన మెదిపి వేసెదను
బాలుడనని నన్ను భావింపవలదు
చిన్న మిరియమునందు చెడునె కారంబు?’’
అని బాలచంద్రునినోట శ్రీనాధుడు పలికించడం అతని ప్రతిభకు నిదర్శనం! అక్కిరాజు ఉమాకాంతం వంటి పండితులు ‘శ్రీనాధుని వర్ణనము మిక్కిలి స్వాభావికముగా నున్నది. నియమములవల్ల అర్ధమును జెడుగొట్టక భావమునాదరించిన ప్రాజ్ఞుడు. కావ్య రచనకు దారితీసి, నాటక రచన ప్రారంభించి భవిష్క్యత్సంస్కార బీజములు వెదజల్లిన కృషికుడు’’ అనటం అక్షరరాక్షర సత్యం.

-------------

తొలి రచన - 12 - ద్వా.నా.శాస్ర్తీ, August 15th, 2010 - http://www.andhrabhoomi.net/sahiti/toli-rachana-601

No comments:

Post a Comment